Sống khỏe mỗi ngày

Trang blog sức khỏe online của chúng tôi hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Dấu hiệu của da bị vảy nến

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều biết được tác hại của bệnh gây ra đối với con người lớn tới như thế nào? Tuy nhiên các dấu hiệu của bệnh thì không phải ai cũng nắm rõ. Để giúp các bạn có thêm kiến thức đồng thời có phương pháp phòng tránh bệnh kịp thời. Chúng tôi xin chia sẻ xung quanh chủ đề dấu hiệu của da bị vảy nến ở bài viết này.

Bệnh vảy nến là gì?

Vảy nến là căn bệnh mãn tính, tự xuất hiện và việc điều trị triệt để bệnh là rất khó khăn. Nhiều người có lối sinh hoạt hàng ngày lành mạnh, không mệt mỏi, không hút thuốc sẽ làm cho những bạn kiểm soát được triệu chứng của bệnh vảy nến.

f:id:ThanhHang:20180530180535j:plain

Dấu hiệu của da bị bệnh vảy nến

Biểu hiện của da bị vảy nến là các tế bào da chết nhiều, không kịp thải loại trên bề mặt da, phần da chết hình thành nhanh bao trùm bởi các lớp vảy trắng. Có không ít chủng loại vảy nến khác nhau, với mỗi loại có những triệu chứng bệnh khác nhau. Thế nhưng đa số đều có những điểm chung dễ nhận diện như:

- Trên da xuất hiện các mảng bám da chết, theo từng tầng và có màu trắng, đôi khi là màu xám hoặc các mảng da đỏ, nổi lên so với mặt phẳng.

- Những chỗ hay bị bệnh như là khuỷu tay, đầu gối, vùng da đầu…tổn thương ở các vùng này thỉnh thoảng gây ngứa và đau đớn, nặng hơn thì bị nứt và chảy máu.

- Rất nhiều tình huống bệnh nặng hơn những mảng bám này sẽ cùng nhau lan rộng ra toàn bộ cơ thể

f:id:ThanhHang:20180530180744j:plain

BÀI VIẾT NHIỀU NGƯỜI ĐỌC
- Quang hóa trị liệu chữa vảy nến
- Cách chữa bệnh vảy nến hiệu quả

- Móng tay, móng chân bị đổi màu hoặc bị đục, mặc dù nhiều người chẳng thể tiếp xúc với bất cứ ai mắc bệnh. Móng tay và móng chân cũng dễ bị mủn và dễ tách ra khỏi móng. Đôi khi các dấu hiệu bệnh vảy nến trên móng tay, móng chân..

- Các lớp vảy và mảng đỏ da lộ diện ở da đầu, nổi rõ lên khỏi mặt phẳng da, gần như chúng ta nhầm tưởng là bệnh nấm da đầu.

- Nếu như bị nặng bệnh vảy nến rất có thể gây sưng khớp, cứng khớp.

Hy vọng với những thông tin trên về bệnh vảy nến và dấu hiệu của da bị bệnh vảy nến mà những chuyên gia phòng khám da liễu Thành Đức vừa chia sẻ sẽ giúp cho bạn có đầy đủ các kỹ năng cũng như kiến thức về căn bệnh này!

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và thành công!