Sống khỏe mỗi ngày

Trang blog sức khỏe online của chúng tôi hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

5 bài thuốc chữa vảy nến tại nhà hiệu quả

Có nhiều cách để chữa vảy nến  như điều trị tại chỗ, dùng thuốc, hay quang hóa trị liệu. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng đem lại hiệu quả như mong muốn. Mời quý vị và các bạn cùng tham khảo cách chữa vảy nến tại nhà, nhưng lại đem lại hiệu quả ngoài sức tưởng tượng trong bài viết này.

 Cách chữa bệnh vảy nến tại nhà hiệu quả

Có những người áp dụng các biện pháp tiên tiến như sử dụng thuốc đặc trị vảy nến, quang hóa trị liệu nhưng cũng không điều trị được dứt điểm bệnh. Cũng có những trường hợp chỉ áp dụng các biện pháp chữa vảy nến toàn thân này cũng có thể "đánh bay" vảy nến.

f:id:ThanhHang:20180605112026j:plain

1. Muối hột: Một trong những cách đơn giản để chữa vảy nến là sử dụng muối hột, muối có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, hỗ trợ trị vảy nến hiệu quả.

Cách làm: Pha 1 chậu nước ấm rồi cho vào đó 2 muỗng muối hột (muối hạt to) nguyên chất. Khuấy đều cho muối tan, tắm như bình thường.

Lưu ý: Muối hột có tính tẩy mạnh, không nên lạm dụng, chỉ dùng pha nước tắm 2-3 lần/1 tuần.

f:id:ThanhHang:20180605111830j:plain

2. Dầu dừa: Các chuyên gia phong kham Thanh Duc cho biết, dầu dừa giúp giữ ẩm da, khiến làn da trở lên mềm mại, hỗ trợ tốt cho quá trình chữa vảy nến.

Cách làm: Lau qua người cho ẩm, sau đó nhỏ vài giọt dầu dừa ra tay và thoa xung quanh lên những vị trí bị vảy nến. Massage trong vòng 2-3 phút và để yên 10 phút rồi hãy tắm lại cho sạch. Sử dụng cách này 2-3 lần mỗi tuần, những vết khô, bong tróc do vảy nến sẽ giảm đi đáng kể.

f:id:ThanhHang:20180605111847j:plain

3. Hỗn hợp lá trầu không, rau răm:

Cách làm: Dùng khoảng 10 lá trầu không, 1-2 mớ rau răm, rửa sạch, cho vào nấu cùng 2 lít nước. Khi tắm pha thành nước ấm, cho thêm chút muối. Áp dụng 2-3 lần mỗi tuần.

f:id:ThanhHang:20180605111911j:plain

4. Lá ớt: Bài thuốc là sự kết hợp của các nguyên liệu gồm lá ớt, tinh ngà cạo từ cây tre, lá sống đời, thiên niên kiện.

f:id:ThanhHang:20180605111939j:plain

Cách làm: Dùng tất cả các nguyên liệu cho vào nồi với 2 lít nước, đun sôi kỹ, uống dần thay nước, sử dụng đều đặn trong vòng một tuần. Những vết vảy nến sẽ "không cánh mà bay"

5. Cây muồng trâu:

Cách làm: Dùng lá non và đọt cây muồng trâu, rửa sạch, xay nhuyễn lấy nước, pha với dung dịch kem trị lác. Pha theo tỉ lệ 2:1 rồi thấm bông gòn bôi lên da vảy nến. Sau khi bôi 2 tiếng thì tắm lại cho sạch. Mỗi ngày làm một lần, bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả sau một tuần sử dụng.

Nếu áp dụng các biện pháp trên mà không thấy chuyển biến tích cực nào, bạn nên nhanh chóng tới các phòng khám da liễu tốt ở Hà Nội gần nhất để được thăm khám và điều trị bệnh!

Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!