Sống khỏe mỗi ngày

Trang blog sức khỏe online của chúng tôi hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Phụ nữ mang thai có nên sơn móng tay không?

Sơn móng tay để làm đẹp, nhưng khi mang bầu các người mẹ nên chú ý đừng để thói quen này ảnh hưởng đến em bé sau này. Cùng tìm hiểu ở bài viết phụ nữ mang thai có nên sơn móng tay không để có được kiến thức việc làm tưởng chừng như vô hại này của các bà mẹ trẻ nhé!

 

Thuốc sơn móng tay

Thuốc sơn móng tay được chế xuất từ Nitơrat và Crllulose kết hợp với một số chất hoá học như axiton và những chất liệu màu hoá học. 

f:id:ThanhHang:20180602104410j:plain

Trong sơn móng tay có chứa những hóa chất độc hại sau:

1. Formaldehyde: Thành phần này được áp dụng để thực hiện săn chắc móng tay. Nó đã được kiểm nghiệm là thủ phạm gây ra nên ung thư ở chuột. thế nên, chị em người mang thai nên giảm áp dụng sơn móng tay có chứa thành phần này.

2. Dibutyl Phthalate (DBP): Thành phần này chủ yếu được tìm thấy trong tất cả các loại thuốc xịt tóc và sơn móng tay do chúng giúp tăng cường tính đàn hồi. Thành phần này cũng có thể gây vô sinh ở nữ giới. Hơn nữa, nó có thể dẫn đến sẩy thai.

3. Toluene: thành phần này cốt yếu được tìm thấy trong xăng dầu, vật liệu nổ. Toluene có thể tác động đến hệ thống thần kinh của thai nhi. Nó cũng có thể gây các tác hại liên quan đến những bé sơ sinh như: nhẹ cân, khiếm thính, dị tật bẩm sinh, dị tật trên gương mặt và các vấn đề thận.

Phụ nữ mang thai có nên sơn móng tay không?

Những chất hoá học kể trên có tính độc hại nhất định đối với cơ thể, đặc biệt nguy hại tới thai nhi trong bụng mẹ. Khi người đang có thai chế biến thức ăn hoặc cầm trực tiếp thức ăn bằng tay, những chất này có thể bong ra và bám vào thức ăn từ đó đi vào cơ thể. Qua nhau thai và máu xâm nhập vào cơ thể thai nhi tích luỹ rộng rãi sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai.

f:id:ThanhHang:20180602104500j:plain

Bên cạnh đó thai phụ khi đến bệnh viện khám thai càng không nên sơn móng tay. bởi vì thuốc sơn móng tay sẽ làm che khuất màu sắc thực của móng gây ra cản trở cho bác sĩ khám và chuẩn đoán.

 

 Làm thế nào để sơn móng tay an toàn khi mang thai?

- Giả dụ bạn vẫn muốn làm đẹp cho móng chân, móng tay trong quy trình người mang thai, nữ giới nên sơn móng chân móng tay gần 1 cửa sổ mở hoặc văn phòng rộng, đảm bảo rằng căn phòng có gió được thông thoáng.

- Khi sơn móng tay, bà bầu chỉ nên dùng 1 lớp sơn móng tay và để chúng khô tự nhiên sau khi sơn. Luôn giữ sơn móng tay và móng chân của bạn ra khỏi cơ thể mà không cho chúng chạm vào bất cứ bộ phận nào. Và sau đó tẩy sơn móng tay, phụ nữ đừng quên rửa tay chân kỹ càng bằng xà phòng nhé.

f:id:ThanhHang:20180602104545j:plain

- Nói chung các bà bầu chỉ nên áp dụng sơn bóng để sơn móng tay chân được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên và cam kết các lọ sơn móng tay chân không bao gồm bất kỳ hóa chất mạnh nào như phthalates và formaldehyde.

Khuyến cáo:

Cho đến nay, phổ biến tờ kết quả nghiên cứu đã chứng minh các hóa chất độc hại có trong sơn móng chân tay có thể định nghĩa là tác nhân gây ra khả năng dị tật bẩm sinh. do vậy, để an toàn tuyệt đối trong suốt thai kỳ, bà bầu nên giảm áp dụng sơn móng tay do những hóa chất độc hại có thể hấp thu trực tiếp đến qua làn da của bạn.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cũng đã kết luận rằng hành động sơn móng tay của những bà bầu là cực kỳ không an toàn cho sức khỏe thai nhi trong giai đoạn người mang thai.

Nữ giới có nhu cầu thẩm mỹ trong mọi giai đoạn của đời sống, kể cả khi mang thai.Lúc này, bà người mẹ rất nhạy cảm từ việc ăn uống đến thuốc men, Vì vậy sử dụng những thành phần tổng hợp trong quá trình thẩm mỹ cần phải được xem xét kỹ.

Hiện nay, đã có các bằng chứng về tỷ lệ sảy thai cao hơn của các chuyên viên làm móng. Bởi vậy, điều quan trọng nhất bạn cần làm là giữ đúng nguyên tắc "cẩn tắc vô áy náy.".

Thế nên, những bà bầu luôn được khuyên KHÔNG sơn móng tay trong thời kì thai phụ để bảo vệ thai nhi khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt để cùng con vượt cạn thành công!

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: http://khambenhdalieu.org/