Sống khỏe mỗi ngày

Trang blog sức khỏe online của chúng tôi hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Thuốc chữa trị bệnh bạch biến hiệu quả

Bệnh bạch biến tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh, nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, khiến bệnh nhân tự ti, mặc cảm, không dám tiếp xúc với mọi người xung quanh. Hiểu được điều đó, hôm nay các chuyên gia thuộc phòng khám đa khoa Thành Đức của chúng tôi xin chia sẻ những kiến thức hữu ích về các loại thuốc chữa trị bệnh bạch biến hiệu quả, để người bệnh có tham khảo và lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Bệnh bạch biến là gì?

Bạch biến là căn bệnh da liễu có diễn biến phức tạp, hình thành do sự tấn công của các loại nấm làm phá hủy và mất đi các tế bào sinh sắc tố, làm vùng da tổn thương biến thành các đốm hoặc các vết loang lổ màu trắng.

f:id:ThanhHang:20180530111219j:plain

Các tổn thương do bệnh bạch biến thường xuất hiện ở cổ, ngực, tay, chân, niêm mạc,… bệnh có thể khởi phát ở một hoặc vài vùng da rồi nhanh chóng lan nhanh sang các cơ quan khác nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

Bệnh nhân bạch biến có nguy cơ cao bị ung thư da do khu vực da bị tổn thương đã bị mất hoàn toàn các sắc tố melalin. Bệnh không chỉ gây ra những tác hại trên da mà cả lông và tóc cũng rất dễ bị ảnh hưởng. Mọi người đều có nguy cơ mắc bạch biến, không phân biệt độ tuổi, giới tính.

BÀI VIẾT BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám da liễu ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Chi phí khám da liễu bao nhiêu tiền?

 

Về nguyên nhân gây bệnh, các chuyên gia cho biết cho tới nay nguyên nhân gây ra bệnh bạch biến vẫn còn là một ẩn số, hiện chưa xác định được nguyên nhân cụ thể gây bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cũng đã tìm thấy mối liên hệ mật thiết giữa bệnh bạch biến và yếu tố di truyền. Theo đó, có đến 30% bệnh nhân bạch biến có người thân trong gia đình cũng mắc.

Ngoài ra, con người cũng có thể mắc bệnh bạch biến nếu tiếp xúc với các hóa chất độc hại, người bị thiếu máu, hệ thống miễn dịch kém, ảnh hưởng của sang chấn tinh thần, thường xuyên lo lắng, căng thẳng, stress cũng là một số nguyên nhân khiến tình trạng bệnh bạch biến thêm trầm trọng.

f:id:ThanhHang:20180530113607j:plain


Thuốc chữa trị bệnh bạch biến hiệu quả

Bạch biến là một trong số những căn bệnh “vô phương cứu chữa” trong nền y học truyền thống. Tuy nhiên, y học hiện đại ngày nay đã chứng minh có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh bạch biến hiệu quả, việc áp dụng phương pháp nào tùy thuộc vào thể trạng, mức độ bệnh và vị trí tổn thương.


Trước khi tiến hành chữa trị, người bệnh sẽ được thăm khám để xác định thể trạng sức khỏe, diện tích và vị trí thương tổn để lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp nhất.

- Thuốc chữa bệnh bạch biến:

Trường hợp bệnh nhân có vùng da bị bạch biến nhỏ hơn 20% vùng da trên cơ thể thì bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thuốc chữa bệnh bạch biến có tác dụng làm mờ, làm giảm các triệu chứng bệnh, tăng sắc tố vùng da thương tổn giúp ngăn ngừa tình trạng diện tích vùng da bạch biến lan rộng.

Sau khoảng 3 tháng sử dụng thuốc đều đặn mà không đạt được hiệu quả, thì có thể do cơ địa người bệnh không phù hợp với thuốc. Khi đó, bác sĩ sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp quang hóa trị liệu hoặc biện pháp phẫu thuật để điều trị.

f:id:ThanhHang:20180530113830j:plain


- Chữa bạch biến bằng phương pháp quang hóa trị liệu:


Đây là phương pháp được áp dụng với các bệnh nhân bạch biến có vùng da tổn thương trên 20% diện tích cơ thể. Biện pháp này chống chỉ định với trẻ em dưới 12 tuổi.


Trước khi chiếu tia tử ngoại khoảng 1 - 2h, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng loại thuốc có chức năng tạo cảm ứng ánh sáng. Khi bắt đầu chiếu tia, mọi vùng da không tiến hành điều trị đều phải che kín bằng vải chống nắng và đeo kính để bảo vệ vùng mắt. Số lần chiếu, thời gian chiếu tùy thuộc vào mức độ thương tổn của từng người.


Theo số liệu thống kê cho thấy, có đến 70 - 80% bệnh nhân thoát khỏi các triệu chứng khó chịu của bệnh bạch biến trong khoảng thời gian dài ( 2 - 4 năm), và có khoảng 20% người bệnh đã khỏi hoàn toàn, tiêu diệt tận gốc mọi mầm mống gây bệnh khi điều trị bạch biến theo phương pháp này.


- Điều trị bạch biến bằng phẫu thuật:

Khi thực hiện các phương pháp trên không đạt được hiệu quả, thì giải pháp hữu hiệu cuối cùng cho người bệnh đó chính là ghép da hoặc cấy tế bào sắc tố, chi phí cho việc áp dụng phương pháp này thường cao hơn hơn so với các phương pháp còn lại.


Điều trị bạch biến bằng phương pháp phẫu thuật được áp dụng với các bệnh nhân có vùng da tổn thương nhỏ và ổn định( không xuất hiện thêm các đốm bạch biến mới trong khoảng 2 năm).

Như vậy, việc điều trị bạch biến bằng phương pháp phẫu thuật, quang hóa trị liệu hay bằng các loại thuốc chữa trị bạch biến hiệu quả phù thuộc hoàn toàn và diện tích, mức độ bệnh và thể trạng người bệnh. Nếu phát hiện những biểu hiện của bệnh, bạn nên đến các địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín tại Hà Nội để được chăm sóc tốt nhất.