Sống khỏe mỗi ngày

Trang blog sức khỏe online của chúng tôi hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Bà bầu bị bệnh vảy nến

Với những tác hại mà vảy nến gây ra đối với sức khỏe con người thì bệnh vảy nến ở bà bầu quả thật là nổi ám ảnh không hề nhỏ. Bệnh không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi mà rất có thể lây sang cả thai nhi đang còn nằm trong bụng mẹ. Cùng tìm hiểu về bệnh vảy nến ở bà bầu để có cách phòng và chữa bệnh kịp thời.

f:id:ThanhHang:20180716184323j:plain

Bệnh vảy nến có ảnh hưởng như thế nào tới thai nhi?

Đây là một trong những nỗi quan tâm cùng với lo sợ của tất cả các bà mẹ mang thai chẳng may mắc phải căn bệnh này. Nguyên nhân chính gây bệnh vảy nến chính là di truyền từ bố mẹ, ông bà hoặc các cơ thể thân cận huyết thống.

Nghiên cứu của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thành Đức Hà Nội cho biết: nếu trong một gia đình có bố hay mẹ mắc bệnh thì nguy cơ con cái cũng vẫn bị bệnh chiếm tới 15%. Bên cạnh đó, nếu trong một gia đình thì có cả bố cùng với mẹ đều mắc bệnh vảy nến thì con cái của họ sẽ có nguy cơ mắc di truyền lên đến 75%.

 

f:id:ThanhHang:20180716185812j:plain

Tuy vậy, nếu biết phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt cùng với luôn trú trọng vào việc gia tăng hệ miễn dịch người thì bé yêu của bạn vẫn có thể phòng ngừa bệnh vảy nến.

Mẹ bầu không nên vì vậy mà lo lắng, stress mà ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe. Ngoài ra, sức khỏe của mẹ và bé đều bị ảnh hưởng rất lớn. Các mẹ không nên sử dụng thuốc bôi đặc trị vảy nến hay sử dụng các cách chữa vảy nến tại nhà khi chưa có sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Cách chữa bệnh vảy nến ở bà bầu

Trong gia đoạn thai nghén, cơ thể các chị em thường rất mẫn cảm. Vì thế, việc điều trị bệnh vảy nến ở bà bầu thường khó khăn hơn so với người bình thường.

Chị em phụ nữ có thể sử dụng một số kiểu thuốc bôi, thuốc uống của cả đông y và tây y. Việc này sẽ giúp cho các chị em có cảm giác thoải mái cùng với không khó chịu hơn trong suốt thời kỳ thai nghén. Tuy nhiên, cần phải có sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa da liễu tại các phòng khám uy tín . Tuyệt đối không tự ý dùng bất cứ dạng thuốc nào khi chưa có quá trình chỉ dẫn của chuyên gia.

Chế độ ăn cho bà bầu

Mẹ bầu nên ăn những thực phẩm giàu dưỡng chất, có chức năng thanh mát cơ thể. Đặc biệt trong đó là bông cải xanh cùng với mè đen. Nhóm thức ăn giàu chất chống oxy hóa, giàu kẽm hoặc Omega 3 như: Nho, bưởi, mơ, mận, cá biển, ngao sò…cũng vô cùng tốt cho sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh vảy nến. Do đó, các phụ nữ nên tích cực sử dụng..

f:id:ThanhHang:20180716190228j:plain

Không ăn những món ăn chứa chất kích thích như rượu, bia thuốc lá hay đồ ăn có đặc tính cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ chiên xào, các kiểu thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và hoa quả như cam, quýt…

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp bạn có được những kiến thức đầy đủ cũng như cách chữa bệnh hiệu quả.