Sống khỏe mỗi ngày

Trang blog sức khỏe online của chúng tôi hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Phương pháp quang trị liệu chữa bệnh vảy nến

Từ trước đến nay việc nghiên cứu điều trị các bệnh ngoài da luôn là đề tài quan tâm hàng đầu của các y bác sĩ. Và nhiều năm trở lại đây các phương pháp điều trị bệnh da liễu hiện đại đã được áp dụng khá hiệu quả và tích cực. Đặc biệt phải kể đến phương pháp quang trị liệu chữa vảy nến giúp người bệnh không còn khó chịu vì những triệu chứng của bệnh nữa. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của liệu pháp này qua bài viết dưới đây.

Phương pháp quang trị liệu là gì?


Chắc hẳn có rất nhiều người đã nghe đến phương pháp quang trị liệu trong y học, đây là phương pháp sử dụng nhiều loại ánh sáng khác nhau để điều trị bệnh. Đối với liệu pháp quang trị liệu chữa vảy nến bác sĩ sử dụng bước sóng ánh sáng như giường thuộc da chiếu vào da để cải thiện bệnh.

f:id:ThanhHang:20180528184332j:plain

Đối với phương pháp chữa vảy nến này có rất nhiều người còn thấy khá mới lạ, chưa hiểu rõ. Chị Thanh Hương (Thái Hà - Hà Nội) thắc mắc về phương pháp điều trị này muốn gửi đến phòng khám Thành Đức:

Chào các bác sĩ phòng khám, chồng em phát hiện bị vảy nến đã một thời gian, đi khám và sử dụng rất nhiều loại thuốc mà bệnh viện kê nhưng thấy uống không hiệu quả. Em có đọc được thông tin có phương pháp quang trị liệu chữa vảy nến nhiều người áp dụng khá hiệu quả, em cũng tò mò và muốn điều trị cho chồng bằng phương pháp này nhưng em chưa hiểu rõ lắm về hiệu quả nó mang lại. Bác sĩ có thể cho em biết rõ hơn về phương pháp này được không? Em xin cảm ơn!

Phương pháp quang trị liệu chữa vảy nến


Bạn Thanh Hương thân mến! Chồng bạn bị vảy nến đã được một thời gian, nên bạn cũng có thể hiểu, bệnh vảy nến là dạng bệnh mãn tính điều trị tại chỗ thường bằng những loại thuốc bôi, thuốc uống giúp hạn chế quá trình phát triển của tế bào nhưng về lâu về dài các loại thuốc này sẽ gây ra nhiều bất lợi cho người bệnh như các tác hại về gan, thận vì độc tính cao.

Nói về liệu pháp quang trị liệu chữa vảy nến cho đến nay có khá nhiều bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa ứng dụng công nghệ này để điều trị bệnh và hiệu quả của nó lên đến trên 90%.

Hiện nay phương pháp điều trị vảy nến quang trị liệu gồm có:

- Ánh sáng cực ​tím trị vảy nến:

Sử dụng ánh sáng của 2 loại tia là UVA VÀ UVB để điều trị trong đó ánh sáng UVA chứa phần lớn tia cực tím dưới ánh mặt trời. Ánh sáng tia UVB tác động nhiều tới da chịu trách nhiệm cho nguy cơ cháy nắng khi chiếu tia này vào da bị bệnh sẽ ngăn chặn sự phát triển của tế bào da - nguyên nhân gây bệnh vảy nến.

f:id:ThanhHang:20180528184516j:plain


- Chiếu xạ:

Phương pháp chữa vảy nến bằng cách chiếu xạ lên bề mặt da giúp làm chậm sự phát triển của tế bào, phá vỡ tổn thương mà bệnh gây ra. Ánh sáng tia cực tím UVB đủ mạnh để kiểm soát triệu chứng bệnh, tia UVA thường được kết hợp cùng với thuốc chữa vảy nến để làm da nhạy cảm với ánh sáng.

- Tia cực tím và thuộc da:

Thuộc da là phương pháp dùng ánh nắng nhờ tia cực tím để điều trị vảy nến, phương pháp này hiệu quả không cao vì nguồn tia cực tím chưa thể khắc phục rối loạn da. Vậy nên nếu người bệnh điều trị bằng thuộc da tia cực tím nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được lời khuyên tốt nhất.

Lời khuyên từ các chuyên gia


Phương pháp chữa vảy nến bằng quang trị liệu cần được tiến hành và sử dụng ở các địa chỉ phòng khám da liễu hà nội uy tín - như phòng khám chuyên khoa da liễu Thành Đức để có thể đạt được hiệu quả một cách nhanh chóng và kịp thời. Bởi nếu không, rất có thể người bệnh sẽ phải đối mặt với một số nguy cơ nếu không được điều trị đúng cách hay lạm dụng biện pháp này.

- Gây tổn thương trên da.

- Khiến da lão hóa.

- Có nguy cơ bị ung thư da.
Với những thông tin như trên mong rằng không chỉ chị Thanh Hương mà những bệnh nhân có ý định điều trị vảy nến bằng phương pháp quang trị liệu sẽ hiểu hơn về phương pháp này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy gọi điện tới phòng khám da liễu Thành Đức.