Sống khỏe mỗi ngày

Trang blog sức khỏe online của chúng tôi hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Bệnh vảy nến có chữa khỏi được không?

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi bệnh vảy nến có chữa được không vậy? Chẳng là em bị bệnh vảy nến nhưng vì nghĩ bệnh không nguy hiểm nên em chủ quan không khám chữa. Nhưng mấy ngày gần đây các triệu chứng bệnh khiến em vô cùng ngứa ngáy, khó chịu. Nghe người hàng xóm mách có thể dùng nghệ tươi đắp lên da để chữa bệnh. Em đã áp dụng cách này 2 lần sáng tối mỗi ngày, đến nay cũng được khoảng 10 ngày nhưng các triệu chứng bệnh vẫn không thuyên giảm. Hiện em rất hoang mang, lo lắng không biết bệnh vảy nến có chữa khỏi được không bác sĩ giải đáp giúp em. Cảm ơn bác sĩ!” - Thu Loan, Sơn Tây.

f:id:ThanhHang:20180927125815j:plain

Thu Loan thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: bệnh vảy nến có chữa được không về hộp thư của sức khỏe online chúng tôi. Thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia của phòng khám giải đáp như sau:

Bệnh vảy nến

Trước khi tìm hiểu về bệnh vảy nến có chữa được hay không thì bạn cũng nên biết bệnh vảy nến là gì?

Vảy nến là bệnh da liễu mãn tính hình thành do sự tăng sinh tế bào, tế bào da chết cũ chưa kịp bong ra mà tế bào da mới đã hình thành, các lớp da cũ - mới xếp chồng lên nhau có màu trắng bạc như vảy cá, khi cạo đi lớp da bên trong rất nhẵn, mịn và có màu giống như sáp nến.

Bệnh vảy nến tuy không quá nguy hại đến sức khỏe nhưng các triệu chứng bệnh lại khiến người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy thường trực, càng gãi càng ngứa và gây ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ, khiến người bệnh tự ti, mặc cảm. Vì vậy, người bệnh nên chủ động điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Bệnh vảy nến có chữa khỏi được không?

Trở lại với thắc mắc bệnh vảy nến có chữa được không, các chuyên gia cho biết, bệnh vảy nến hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu người bệnh chủ động điều trị bệnh ở giai đoạn sớm và có được phương pháp điều trị đúng cách.

Còn với những người mắc bệnh vảy nến lâu năm, bệnh đã chuyển nặng hay với trường hợp nguyên nhân gây bệnh vảy nến bắt nguồn do yếu tố di truyền thì việc điều trị bệnh khá khó khăn và chỉ mang tính chất giảm thiểu triệu chứng bệnh, hiệu quả chữa trị chỉ được giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định mà hoàn toàn không thể điều trị bệnh tận gốc.

f:id:ThanhHang:20180927130332j:plain

Ngoài ra, vảy nến cũng là căn bệnh da liễu có khả năng tái đi tái lại nhiều lần. Vì vậy, sau khi điều trị khỏi bệnh bạn cũng cần thận trọng và áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh, tránh tình trạng bệnh tái phát lại.

Phương pháp điều trị vảy nến

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh vảy nến, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, vị trí, mức độ bệnh và thể trạng người bệnh mà sau thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, người bệnh vảy nến ở giai đoạn mới khởi phát hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng các loại thuốc Tây kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, khoa học.

Trong khi đó, cũng với phương pháp này nếu áp dụng để điều trị vảy nến dạng mãn tính thì có thể không đạt được hiệu quả hoặc hiệu quả chữa trị không đáng kể. Lúc này, việc điều trị vảy nến sẽ vô cùng khó khăn, tốn kém cả thời gian, công sức và tiền bạc tuy nhiên không thể mang lại hiệu quả chữa trị tuyệt đối, mà chỉ mang tính chất giảm thiểu triệu chứng bệnh, không để bệnh tiến triển thêm và hiệu quả này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo như mô tả của Thu Loan, bạn đã sử dụng nghệ tươi đắp lên vùng da bị vảy nến nhưng không thuyên giảm bệnh. Chúng tôi xin khẳng định với bạn, vảy nến là căn bệnh da liễu rất khó điều trị, việc áp dụng các phương pháp điều trị ngoài da chắc chắn sẽ không thể tiêu diệt tận gốc mầm bệnh ẩn sâu dưới da, vì vậy việc điều trị vảy nến theo dân gian là không hiệu quả. Nếu có áp dụng thì chỉ mang tính chất hỗ trợ và hoàn toàn không thể thay thế phương pháp điều trị chính.

f:id:ThanhHang:20180924110646j:plain

Hiện nay, phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã và đang áp dụng rất thành công hệ thống gồm 3 giai đoạn giúp điều trị dứt điểm bệnh vảy nến, với những trường hợp vảy nến mãn tính hiệu quả chữa trị cũng đạt tới 99%.

3 giai đoạn của phương pháp điều trị này đó là:

- Làm sạch: Nghiên cứu, chọn lọc 26 vị thuốc cổ truyền đông y có tác dụng loại bỏ hoàn toàn độc tố của máu, thanh lọc máu trong cơ thể mà không gây ra tác dụng phụ, không gây hiệu ứng nhờn thuốc kể cả khi sử dụng lâu dài.

- Thẩm thấu: Áp dụng công nghệ thẩm thấu sâu của lĩnh vực công nghệ truyền dẫn thuốc của y học quốc tế, tiêu diệt tận gốc các tế bào mang bệnh, kéo dài hoạt tính của thuốc giúp việc điều trị bệnh được hiệu quả, ổn định.

- Củng cố: Điều trị củng cố, kích hoạt hệ điều tiết miễn dịch, điều tiết toàn bộ cơ thể đưa hệ thần kinh - hệ nội tiết - hệ miễn dịch vào trạng thái ổn định, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tái phát.

Sau những chia sẻ trên đây của trang thông tin sức khỏe mỗi ngày, chắc hẳn Thu Loan đã có được câu trả lời cho thắc mắc bệnh vảy nến có chữa khỏi được không rồi chứ? Tốt hơn hết, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, hiệu quả.