Sống khỏe mỗi ngày

Trang blog sức khỏe online của chúng tôi hy vọng cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Bệnh giang mai có mấy giai đoạn phát triển

Ai cũng biết giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh giang mai có mấy giai đoạn phát triển thì không có nhiều người quan tâm để ý. Cũng vì lẽ đó, các chuyên gia về bệnh xã hội của trang đời sống sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp.

Bệnh giang mai

Giang mai là 1 bệnh hoa liễu nguy hiểm bởi xoắn khuẩn gây ra. giang mai phát triển qua 3 thời kỳ chủ yếu, từng thời kỳ thì có biểu hiện và phương pháp chữa khác nhau. sau đây, là giới thiệu chi đào thải về thắc mắc giang mai thì có mấy giai đoạn?

xoan-khuan-giang-mai

Các bác sĩ phòng khám Hưng Thịnh Hà Nội cho thấy bệnh giang mai là bệnh truyền nhiễm qua con đường tình dục vì xoắn khuẩn giang mai gây ra. giang mai xem là một bệnh lây truyền nguy hiểm đứng sau AIDS.

Một số biểu hiện của giang mai có nguy cơ dấu hiệu nhận biết tại bất kì vị trí nào trên cơ thể Dựa vào diễn biến của bệnh ở: da, niêm mạc, xương, cơ quan nội tạng đặc biệt là tim và hệ thần kinh.

Giang mai thì có mấy giai đoạn?

Giang mai thời kỳ 1

Giang mai trong giai 1 sau thời gian ủ bệnh khoảng tầm 3-90 hôm bắt mới đầu xuất hiện một số dấu hiệu nhận biết lâm sàng là những vết lét trên da, bộ phận sinh sản như dương vật, bao da quy đầu (ở bạn nam giới) và môi không nhỏ, môi bé, "cô bé", cổ dạ con (ở nữ giới giới).

đối với dấu hiệu nhận biết rõ ràng là các vết loét nông, hình tròn hay bầu dục nhẵn có màu đỏ, không có cảm giác đau hoặc ngứa ngáy, những vết loét lúc thâm cứng lại cùng với xuất hiện hạch ở hai bên bẹn.

Sau 6-8 tuần các vết loét sẽ biến mất mà không cần phải điều trị vì vi rút bệnh giang mai đã đi vào máu cũng như chuyển tới thời kỳ 2.

hình ảnh bệnh giang mai

Giang mai trong thời kỳ 2

Sau thời gian ủ bệnh tầm khoảng một tới 10 tuần thấy những nốt ban màu thể hồng nổi tại sườn, ngực và một số chi không ngứa sau 1-3 tuần tự tan biến.

Trong thời kỳ này người bệnh liệu có triệu chứng: sốt, đau họng, mệt mỏi, sụt cân sớm và mọc hạch và tự không còn nữa sau 3-6 tuần.

bệnh giang mai trong giai đoạn tiềm ẩn chưa có dấu hiệu gì điển hình muốn tìm bệnh cần kiểm tra. có khoảng ¼ trường hợp người bệnh tái phát giang mai trong giai đoạn hai, còn lại không có triệu chứng gì.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Xét nghiệm giang mai ở đâu

Khám bệnh xã hội ở đâu tốt nhất

Giang mai giai đoạn 3

Bệnh giang mai nếu không được chữa trị sớm có đến 60% tình huống bệnh nhân xuất hiện triệu chứng tẩy mủ va gây thương tổn tới những bộ phận hệ thần kinh, gan và thận…đặc biệt có nguy cơ tác động đến tĩnh mạch và một số tổn thương chưa thể điều trị được.

Nguy hại nguy hại của bệnh giang mai

Mất cân bằng công dụng thụt thắt: bệnh giang mai nếu chớ nên chữa trị gây ra thương tổn ở đốt thứ 2-4 tại vùng eo lưng cùng với bàng quang. bệnh nhân thường nhận thấy muốn đi tiểu, bí tiểu hay tiểu không kiềm chế.

Hậu quả ở mắt: có đến 90% dị dạng tại mắt khi bị bệnh giang mai như mất phản xạ ánh sáng, mí mắt không đồng, thần kinh thị giác mắc tổn hại.

dẫn tới nguy hại tới nội tạng: hay bắt gặp ở dạ dày với một số cơn đau đớn đột ngột ở phần bụng trên hay tại ngực, lồng ngực nhận thấy co thắt, buồn nôn.

Giang mai là căn bệnh tình dục nguy hại có thể gây nên mất mạng, đặc biệt phụ nữu mang bầu bị nhiễm bệnh giang mai sẽ gây nên chi phối rất lớn tới sức khỏe thai nhi. Bởi vì thế, lúc liệu có biểu hiện giang mai cần phải đi đến bác sĩ khám và kiểm tra sớm để được chữa kịp thời, trán các tai biến nguy hiểm có thể tiếp diễn.